alexfaustinus

Hướng dẫn cách mua mỹ phẩm chính hãng online an toàn

Ngành công nghệ làm đẹp đang phát triển vô cùng nhanh chóng, với nhiều sản phẩm đa dạng đến từ thương hiệu khác nhau. Điều này đồng nghĩa với sự xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng. Ở bài viết này, 2momart sẽ mách bạn cách mua mỹ phẩm chính hãng an toàn tại nhà nhé!

Mua mỹ phẩm tại cửa hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử


Với tốc độ phát triển công nghệ nhanh chóng, việc mua hàng trên các sàn thương mại điện tử đã trở nên thông dụng, đặc biệt trong mùa dịch bệnh này. Việc mua sắm online giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn có sản phẩm nhanh chóng để sử dụng.

4CR1cUt.jpg

Xu hướng mua mỹ phẩm chính hãng trên các sàn thương mại điện tử

Tuy nhiên, để có thể mua được mỹ phẩm làm đẹp chất lượng, an toàn, bạn nên chọn những thương hiệu chính hãng mở bán trên các sàn thương mại này. Việc mua từ các shop này sẽ đảm bảo 100% hàng chính hãng, tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả.

Nếu thương hiệu chưa bán trên các sàn thương mại này, bạn có thể tìm những nơi bán uy tín khác, được đánh giá bởi khách hàng, lượt mua hàng những feedback ngay bên dưới.

Một số kinh nghiệm giúp mua mỹ phẩm chính hãng an toàn

Để có thể mua được mỹ phẩm chính hãng của Hàn, Mỹ, Nhật hay bất kỳ quốc gia khác, bạn có thể mua tại các cửa hàng bán đồ đa quốc gia. Tuy nhiên số lượng này không được nhiều và khá khó tìm kiếm.

Trước khi mua hàng, bạn hãy đọc kỹ các mô tả từ người bán, sản phẩm ở dạng full size, tester, fullbox,... Điều này giúp bạn định mức được mức giá phù hợp và nhận hàng đúng mong đợi, không nhầm lẫn.

Z1WbdWx.jpg

Kinh nghiệm mua mỹ phẩm an toàn, chất lượng

Hãy xem lượt đánh giá khách hàng trên các cửa hàng dự định mua. Đọc đánh giá sẽ giúp bạn có cái nhìn đa dạng hơn, quyết định tin tưởng hay không. Tuy nhiên, khi đọc các bình luận đánh giá thấp, cũng xem kỹ nguyên nhân vì sao nhé, từ đó cân nhắc có nên mua hay không.

Với các shop không có tính năng đổi trả hàng, hoặc không cho xem hàng trước, thì khả năng tin tưởng cũng không được đánh giá cao. Ngoài ra, bạn có thể nờ shop chụp hình gửi xem và đánh giá sơ qua mỹ phẩm chính hãng thông qua bao bì, nhãn mác.

Ngoài ra, sau khi đã nhận hàng, bạn còn có thể có nhiều cách kiểm tra xem hàng này có phải là hàng chính hãng hay không.

Cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng khi mua hàng

Để kiểm tra mỹ phẩm chúng ta mới mua về là hàng chính hãng, hay hàng “fake”, bạn có thể ứng dụng ngay một số cách bên dưới nhé. Những cách này đều rất đơn giản, dễ dàng thực hiện.
  • Kiểm tra mỹ phẩm thông qua giá cả
Thông thường, những loại mỹ phẩm kém chất lượng, hàng trộn hoặc hàng giả sẽ có mức giá thấp hơn nhiều so với thị trường. Nguyên nhân là vì các lô hàng này sản xuất hàng loạt, không có ai thẩm định chất lượng và an toàn khi sử dụng, do đó việc bán hàng phải tiến hành thật nhanh.

Một số hình thức bán hàng như khuyến mãi khủng, hàng giảm giá 80-90%, hàng tồn kho, thanh lý gấp. Với sản phẩm có mức giá quá rẻ thì bạn nên cân nhắc sử dụng nhé.
  • Kiểm tra mỹ phẩm thông qua bao bì, đóng gói
Mỹ phẩm chính hãng luôn có bao bì được trau chuốt, cẩn thận và tỉ mỉ. Ngược lại, các sản phẩm kém chất lượng thường có trường hợp sai chính tả thương hiệu, câu chữ quá to hoặc quá nhỏ. Chất liệu đóng gói và bao bì cũng không tốt, dễ bị móp méo.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều sản phẩm nhái rất tinh vi, mắt thường không thể dễ dàng quan sát được. Do đó, bạn cần áp dụng nhiều cách kiểm tra khác để phát hiện, tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

sNEisvO.jpg

Có nhiều cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng
  • Kiểm tra mỹ phẩm thông qua hệ thống mã vạch
Mã vạch là hệ thống được thiết lập dành riêng cho mỗi sản phẩm. Dựa trên mã vạch có thể biết được nguồn gốc, xuất xứ và các thông tin liên quan.

Để kiểm tra mã vạch, bạn có thể nhìn vào 3 số đầu, là có thể đoán được sản phẩm của quốc gia nào. Ngoài ra, bạn có thể tải và sử dụng phần mềm quét mã barcode, QR,... rất nhanh chóng và tiện lợi.

Lưu ý thêm, bạn nhớ kiểm tra số seri ở thân sản phẩm phải cùng với số trên hộp nhé. Nếu có 2 số seri khác nhau thì khả năng sản phẩm này không phải là hàng chính hãng rất cao.
  • Kiểm tra thông qua kết cấu và mùi hương mỹ phẩm
Các loại mỹ phẩm chính hãng được sản xuất với nguyên liệu chọn lọc, được kiểm nghiệm và có mùi hương rất dễ chịu. Ngược lại, với mặt hàng giả, chúng thường sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, nặng mùi hoá chất và dễ gây kích ứng.

Về mặt cảm nhận, đối với các loại mỹ phẩm trang điểm như son, phấn mắt, má hồng,... thì mùi sẽ rất nhẹ nhàng, thoang thoảng hương thơm, có độ mịn màng, phủ đều. Khi dùng thử lên tay sẽ có độ bóng, mịn đặc trưng.

Đối với hàng kém chất lượng, bạn sẽ gặp tình trạng bí da, nặng nề, nồng nặc mùi hoá chất và gây kích ứng, ngứa hoặc mẩn đỏ ở da.

Cách kiểm tra này dành cho người sành về mỹ phẩm, đã từng sử dụng qua hoặc có kinh nghiệm mua mỹ phẩm nhiều nơi, cảm nhận được rõ ràng đặc điểm sản phẩm.

➔➔➔ Chia sẻ bí quyết làm đẹp: 50+ Tóc nữ đẹp thịnh hành nhất theo phong cách hiện đại 2021
  • Kiểm tra mỹ phẩm khi mua tại cửa hàng uy tín
Cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng cuối cùng và đảm bảo 100% an toàn nhất, chính là mua tại những cửa hàng uy tín, nhà phân phối độc quyền hoặc showroom chính hãng.

Trên đây là những cách giúp bạn mua mỹ phẩm chính hãng an toàn, chất lượng, hạn chế tối đa tình trạng hàng giả, hàng nhái. Để an tâm khi mua hàng, bạn có thể xem thêm tại website so sánh giá uy tín 2momart. Không chỉ cập nhật những sản phẩm chính hãng, 2momart còn có cơ chế so sánh giá từ khắp nơi, giúp bạn mua hàng với giá ưu đãi và tiết kiệm nhất đấy!